พี 80-ทรู ไทยแลนด์แรงกิ้ง 2562 อัดฉีดรถยนต์ให้ผู้ทำแม็กซิมั่ม

11 ม.ค. 62

กำหนดมืออาชีพต้องต่อ 7 แต้มทุกครั้งลงแข่งได้เฉพาะไวล์การ์ด

สมาคมบิลเลียดฯ-สนุกเกอร์ ห้ามมืออาชีพลงแข่งขันเก็บคะแนนจะลงได้เฉพาะ “ไวล์การ์ด” สนามละไม่เกิน 3 คนพร้อมอัดฉีดผู้ทำแม็กซิมั่มเบรกจะได้รถ จีเอ็ม ราคาเฉียดล้านเป็นรางวัลโดยมีข้อแม้ต้องเป็นการถ่ายทอดสดทางทีวีเท่านั้น

นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯและประธานฝ่ายจัดการแข่งขันเปิดเผยว่า รายการพี 80-ทรู ไทยแลนด์แรงกิ้ง ประจำปี 2562 ยังคงมีแข่งขัน 7 สนามเหมือนเดิมแต่จะผิดแปลกตรงที่ตั้งแต่ปี 2562 ห้ามมืออาชีพลงคัดเลือกในการสะสมคะแนน แต่สามารถลงแข่งได้เฉพาะรายการที่ได้รับเชิญ “ไวล์การ์ด”สนามละไม่เกิน 3 คนโดยให้สิทธิ์เจ้าภาพเลือกผู้เล่นของจังหวัดหรือมืออาชีพได้ 1 คน ส่วนอีก 1 คนเป็นมืออาชีพคนไทยที่ทางสมาคมฯจะเป็นผู้พิจารณาและคนที่ 3 จะเป็นนักสนุกเกอร์จากเอเชียแต่กรณี เจ้าภาพ ไม่ต้องการนักสนุกเกอร์ต่างชาติก็ให้สิทธิ์เลือกมืออาชีพคนไทยเพิ่มจนครบ 3 คน

และในปี 2562 สมาคมฯได้รับการสนับสนุนจาก พี 80 และทรูวิชั่นส์ จึงได้เพิ่มเงินรางวัลให้กับนักกีฬาผู้ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายโดยเดิมทีแชมป์รับ 150,000 บาทเพิ่มเป็น 200,000 บาทและรายการสุดท้ายที่ผ่านมาแชมป์ได้ 200,000 แต่ในปีนี้และปีต่อไปจะได้เงินรางวัลเพิ่มเป็น 300,000 บาท ส่วนรองแชมป์และผู้ผ่านเข้ารอบ 4 คน 8 คนก็จะได้เงินรางวัลเพิ่มตามสัดส่วนและเป็นที่น่ายินดีว่า ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป ผู้ใดสามารถทำแม็กซิมั่มเบรกจะมีรางวัลอัดฉีดเป็น รถยนจีเอ็มป้ายแดงราคา 7 แสนบาทโดยมีข้อแม้ ผู้จะได้รางวัลจะต้องแข่งในรอบที่มีการถ่ายทอดสดทางทีวี คือ 3 วันสุดท้ายของแต่ละรายการเท่านั้น หากไม่มีการถ่ายทอดจะไม่ได้รับการพิจารณา

เกี่ยวกับรางวัลอัดฉีดทาง นายกสมาคมฯนายสุนทร จารุมนต์ กล่าวว่าเพื่อเป็นการปลุกกระแสให้นักกีฬามีความทะเยอทะยานในการเตรียมตัวให้มากยิ่งขึ้นเพราะหากมีรางวัลสูงจะทำให้นักกีฬามีความตั้งใจเพิ่มขึ้นดังนั้นจึงหารือกับที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ท่านธนินทร์ เจียรวนนท์ เพื่อนำรถจีเอ็มมาเป็นรางวัลแม็กซิมั่มเบรกซึ่งได้รับความร่วมมือจากท่านประธานด้วยดี

ทางด้านนักกีฬาอาชีพ หากลงแข่งขัน พี 80-ทรู ไทยแลนด์แรงกิ้งจะต้องต่อน้ำหนักให้มือสมัครเล่น 7 แต้มทุกครั้งไปทั้งนี้เพื่อให้เกมแข่งขันสนุกเร้าใจยิ่งขึ้นและไม่กดดันมืออาชีพ เพราะหากพลาดท่าก็เป็นการพ่ายเพราะมีการต่อแต้มโดยจะเริ่มตั้งแต่รายการแรกที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาในเดือน กุมภาพันธ์นี้