เกมใหญ่ เกมใหม่ ที่ระนอง

20 ก.ค. 59

เกมสอยคิวชิงแชมป์สะสมคะแนนดิวิชั่น 1 เดินทางมาถึงรายการที่ 5 ประจำปีนี้

เดินทางไกลไปไขว้กันที่จังหวัดระนอง ถือเป็นหนแรกที่เกมแรงกิ้งไปแข่งขันในนามของ “แสงโสม ระนอง คัพ 2016”

ถือว่าเป็นเกมที่น่าสนใจมากๆ เพราะกระบี่ชั้นดีรวมถึงมือระดับโลกลงทำศึกอย่างพร้อมเพรียงกันอีกครั้ง

ทำให้น่าสนใจอีกครั้งหนึ่งว่า หวยจะออกทางไหน จะไปหัวหรือว่าก้อย

ตัวอย่างรายการที่ผ่านมา “แสงโสม หัวหิน คัพ” กลายเป็นรายการฝังซูเปอร์สตาร์ เมื่อพาเหรดกันตกรอบอย่างรวดเร็วแบบเสียฟอร์ม

“เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู พลาดท่าเจ๊งชัยให้ “ปุ๋ย อมรินทร์” สุศิพงศ์ นิ่มวงศ์ษา แบบล็อคถล่มตั้งแต่รอบไวลด์การ์ด 1-4 หรือจะเป็น “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม พ่าย “โก๋ โคราช” นคร ชาพล ได้ยังไง 0-4

หรือจะเป็น “ซันนี่ อาร์แบค” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ ที่เกิดอาการ “เบแตก” แพ้ให้กับ “แมน นครปฐม” ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ 0-4

สุดท้ายแชมป์ตกเป็นของ “นุ้ก คอนหวัน” ปรมินทร์ ด่านจิรกุล ที่ได้แชมป์แรกในชีวิต พร้อมกับตะโกนออกมาดังๆ แบบฟังไม่ได้ศัพท์

แต่ที่รู้ๆ ก็คือ ที่สุดของแจ้โดยแท้จริง

มาในศึกที่ระนอง มีการดวลคิวรอบไวลด์การ์ด 2 คู่ 1 ในนั้นเป็นมืออาชีพโลก นั่นคือ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย อยู่สายบนเจอกับ พงศกร จงใจรักษ์ หากผ่านไปได้จะได้ล้างตาอีกครั้งกับ นคร ชาพล

สายนี้น่าสนใจเพราะมีคู่ที่น่าจะเล่นได้สนุกก็คือ “กร นครปฐม” ภาสกร สุวรรณวัฒน์ เจอกับ “อิศ จันท์” อิศรา กะไชยวงษ์ รวมไปถึงแชมป์รายการที่แล้วอย่าง “นุ้ก คอนหวัน” พบกับเก๋าตกเกล็ด “รมย์ สุรินทร์” ประพฤติ ชัยธนสกุล และยังมี “เช็ค นครนายก” รัชโยธิน โยธารักษ์ อยู่ร่วมสายนี้

ขณะที่สายล่าง “ซันนี่ อาร์แบค” จะดวลกับ “ตูน วัดด่าน” เอกรวี อั๊งคำ ในรอบยกมา หากผ่านได้มี “ตัวเล็ก ใส่หมวก” ธัชชัย สุขสำราญ รออยู่ ซึ่งสายนี้มีมืออาชีพโลกอยู่อีกถึง 2 คน

นั่นก็คือ “เอฟ นครนายก” ที่จะซัดกับ “นัท แปดริ้ว” นิธิวรรธก์ กาญจนศรี และ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ จะเจอกับ “แมน เมืองสมุทร” ประมวล จันทร์ทัด

นอกจากนี้ยังมี “ชิม ศิษย์ต่าย” กอบกิจ พลาจิณ เจอกับ “เปา จันท์” ชินภัทร์ คำสัตย์ อยู่ในสายล่างอันนี้ด้วย

ตามเส้นทางแล้วถือว่าน่าดูมากๆ เพราะเป็นไปได้ที่ เอฟ นครนายก จะได้เจอกับ ซันนี่ อาร์แบค ในรอบ 8 คน และใครผ่านไปได้ก็มี หมู ปากน้ำ ถ้าไม่พลาดเองจะได้บู๊กันในรอบตัดเชือก

 

การจับติ้วหนนี้ถือว่า “เอียงข้าง” เพราะหนักไปที่สายล่าง ที่กว่าจะถึงรอบชิงฯ ได้นี่ถือว่างานหินแทบจะทุกรอบ

แล้วแชมป์ล่ะใครจะได้???

น่าสนใจก็คือ 4 รายการผ่านพ้นไป เริ่มต้นปีด้วย ซันนี่ อาร์แบค คว้าแชมป์ไปสองรายการซ้อนๆ ที่สุพรรณบุรี และอุบลราชธานี จากนั้นในเกมที่ไม่มีมืออาชีพโลกร่วมด้วยก็เป็น “ไฟว์ นครนายก” บุญญฤทธิ์ เกียรติกุล ที่เพิ่งได้ตั๋วไปเทิร์นโปร ได้แชมป์ เรียกว่าเป็นรายการที่ดาวรุ่งคว้าแชมป์ไปทั้งหมด

แต่มาถึงรายการที่ 4 ใครจะไปคิดก่อนว่า นุ้ก คอนหวัน จะฟันแชมป์ เพราะมีมือระดับอาชีพโลกมาร่วมดวลคิวด้วย

ของอย่างนี้ทุกอย่างอยู่ที่ความพร้อม และอยู่ที่ความตั้งใจจริง ศึกแรงกิ้งหากจะยืนยงคงกระพันได้ ส่วนหนึ่งก็มาจากนักกีฬานี่แหละ

ต่อให้บริหารจัดการดีแค่ไหน แต่ไม่มีนักกีฬาดีๆ และนักกีฬาแทงไม่ดี มันก็จะไปไม่รอด ดังนั้นอย่าปล่อยให้เกมระดับแรงกิ้งมันจบไปง่ายๆ

ตั้งใจและมุ่งมั่น ใส่กันในเกมให้เกินร้อย

ให้มันสมกับเป็นรายการอาชีพไทยหน่อยนะจอมคิว!!!!!

 บี แหลมสิงห์

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 404)