นินทาเซียนคิวทอง

5 ส.ค. 59

นินทาเซียนคิวทอง

"แม่คือพระผู้สร้างให้กำเนิด

ผู้ประเสริฐก่อเกิดลูกปลูกความฝัน

ถักทอรักฟูมฟักเนิ่นนานวัน

จนลูกนั้นเติบใหญ่จนได้ดี

เป็นดั่งเทียนยอมเผาตนจนมอดไหม้

ยังแสงให้ลูกเห็นทางไม่ห่างหนี

แสงอาทิตย์ส่องทางเดินเนิ่นนานปี

มารดานี้ส่องสว่างทางชีวัน

“แม่” จึงเป็นผู้สร้างทางชีวิต

คอยลิขิตแต่งแต้มหลากสีสัน

จากผ้าขาวผืนขาดเมื่อวานวัน

กลับแปรผันเป็นผ้างามยามเติบโต"

นินทาเซียนฉบับวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม เข้ากับเทศกาลการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ เมิองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 5-21 ส.ค. นี้ ก็ต้องดูกันว่านักกีฬาไทยจำนวน 52 คน จาก 16 ชนิดกีฬา จะ “คว้าเหรียญทอง” กลับมาฝากพี่น้องประชาชนคนไทยได้หรือไม่ และจะเป็นของขวัญให้กับ “วันแม่แห่งชาติ” ได้หรือไม่? ในนามคนไทย ก็พร้อมส่งใจเชียร์นักกีฬาไทยทุกคน ให้ประสบความสำเร็จดังมุ่งหวังด้วย

เขียนถึงโอลิมปิกเกมส์ ก็ต้องพูดถึงการผลักดัน “สนุกเกอร์” เข้าสู่ “โอลิมปิกเกมส์” จะเป็นไปได้หรือไม่ หลังจากที่ “บิ๊กสิน” สินธุ พูนศิริวงศ์ ดันกีฬา “คิวสปอร์ต เข้าสู่กีฬาเวิลด์เกมส์มาหลายเพลาแล้ว แต่สุดท้ายก็ “ทานแห้ว” มาตลอด เพราะโอลิมปิกเกมส์ ใช่ว่าคณะกรรมการโอลิมปิกสากลจะเป็นผู้ตัดสินให้แข่งขันได้ ต้องขึ้นกับ “เจ้าภาพ” ด้วยว่าจะเอาเข้าบัญชีเพื่อให้ถูกเลือกเป็นกีฬาชิงชัย “เหรียญทอง” หรือเปล่า

ในปี 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพ เขาว่ากีฬาคิวสปอร์ต ก็น่าจะมีโอกาสถูกเสนอเข้าชิงชัยบ้าง แต่ “จุ้ย คิวทอง” มาวิเคราะห์ พิจารณาแล้วมันคงจะยากกว่า “เข็นครกขึ้นภูเขา” เสียอีก

มาถึงเรื่องของ พ.ร.บ.การพนัน ประเภท ข. 2478 ที่มันคุกคามและสร้างความทรมานให้กับวงการ “สนุกเกอร์” มายาวนาน เป็นกฎหมาย “เต่าล้านปี” ที่ผูกมัด “โซ่ตรวนขา” มากว่า 81 ปี “จุ้ย คิวทอง” ได้ข่าวดีมาว่าจะมีการแก้ไข พ.ร.บ.การพนัน ประเภท ข. นี้เสียใหม่ ตามกฎหมายใหม่ของประเทศ ก็ขึ้นอยู่ว่าการลงมติรับรองรัฐธรรมนูญฉบับใหม่จะผ่านในวันที่ 7 สิงหาคมนี้หรือไม่ด้วยเช่นกัน

 

 

 

ต้องยอมรับว่า “ซันนี่ อาร์แบค” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ หลังจากมีปรับเปลี่ยนสไตล์คิดเร็วขึ้นแทงเร็วขึ้น ทำให้การเล่นน่าดูมากกว่าแต่ก่อน เพราะก่อนหน้านี้ที่เคยได้ดูการแทงแล้วรู้สึกอึดอัดมาก หลายทัวร์นาเมนต์โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ ขยันฝึกซ้อมเยอะๆ อนาคตน่าจะไปได้ไกล เป็นกำลังใจให้อีกคนนะ

แฟนๆ สนุกเกอร์ตัวยงตอนนี้ใครอยากทราบความเคลื่อนไหววงการสนุกเกอร์เข้าไปที่ เฟสบุ๊ค คิวทอง ออน ทีวี ได้เลยครับ “ขวัญ ปลาดุกฟู” ดูแลความเคลื่อนไหว โดยมี “เฮียบี แหลมสิงห์” คัดท้ายให้ครับ

ส่วนอีก 1 เฟสบุ๊คที่มีความเคลื่อนไหวคือ I Love Snooker เข้าไปดูกันครับ “จุ้ย คิวทอง” การันตีว่าท่านจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน มีการตามผลการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเลยทีเดียว ขอชมผู้จัดทำ

การแข่งขันสนุกเกอร์ เวิล์ด โอเพ่น 2016 ที่ประเทศจีน “จุ้ย คิวทอง” ต้องยอมรับว่า มังกรจีน เขาทำอะไรเล็กๆ ไม่เป็นจริงๆ เพียงแค่เปิดตัวนักกีฬาสนุกเกอร์ยิ่งใหญ่ เดินบน “พรมแดง” และมีการถ่ายทอดสดด้วย มันช่างเป็นอะไรที่สร้างความประทับใจให้กับนักกีฬาทุกคน โดยเฉพาะ “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู ด้วย

ย้อนมาถึงฟอร์ม สวยหรู! “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู ควงคิวคู่ใจกดเบรกยาว 4 เฟรมพิชิต “กร นครปฐม” ภาสกร สุวรรณวัฒน์ ไป 4-2 เฟรม 4-108(108), 76(54)-30, 18-66, 84(71)-32, 81(81)-7 และ 125(90)-5 คว้าแชมป์ แรงกิ้งที่ จ.ระนอง เอฟ ยังรับเงินรางวัล 1.5 แสนบาท และอีก 20,000 บาทสำหรับรางวัลเบรกสูงสุด (147 แต้ม) และโบนัสทำแม็กซิมั่มเบรก อีก 15,000 บาท ส่วน กร รองแชมป์รับไป 65,000 บาท

ที่สำคัญในรายการนี้ที่ทาง “เอฟ นครนายก” ถือว่าเป็นการ “ปลดล็อก” ในการแทง “แม็กซิมั่มเบรก 147” น่าจะทำให้การแข่งขันต่อไปที่จีน ทำให้ “เอฟ นครนายก” มีกำลังใจมากขึ้น แถมยังโชคดีเด้ง 2 เมื่อการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. จะเซ็นสัญญาให้การสนับสนุนอีก 1 ปี เป็นเงิน 1.5 ล้านบาทเลยทีเดียว ถือว่าเป็นช่วงปีทองจริงๆ

 

 

แอนโธนีย์ แม็คกิลล์ ซิวแชมป์ “อินเดียน โอเพ่น” ชนะ ไคเรน วิลสัน 5-2 เฟรม ซึ่งเป็นแชมป์แรกของตัวเองหลังเทิร์นโปรมาตั้งแต่ปี 2010 รับเงินค่าครองแชมป์ 50,000 ปอนด์ หรือประมาณ 2.3 ล้านบาท  พร้อมกับคะแนนสะสมอีก 5 หมี่นคะแนน และอันดับโลกจาก 29 กระโดดมาอยู่ที่ 18 แบบทันทีทันใด

และ แม็คกิลล์ นับเป็นชาวสก็อตรายที่ 8 ที่คว้าแชมป์สนุกเกอร์รายการระดับโลก โดยก่อนหน้านั้นมี สตีเฟ่น เฮนดรี้, จอห์น ฮิกกินส์, อลัน แม็คมานัส, คริส สมอลล์, มาร์คัส แคมเบลล์, สตีเฟ่น แม็คไกวร์ และ แกรม ด็อตต์

เวิลด์สนุกเกอร์จัดการแข่งขันสนุกเกอร์รายการเก็บคะแนนชุดใหม่ โฮมเนชันส์ 4 รายการ ผู้ร่วมแข่งขันคือมือ 128 อันดับแรกของโลก แต่ละคนต้องแข่งขันตั้งแต่รอบแรก โดยผู้เล่นที่คว้าแชมป์ได้ทั้ง 4 รายการจะได้รับโบนัสมหาศาล 1 ล้านปอนด์

ส่วนตารางแข่งขันสนุกเกอร์ โฮมเนชั่นส์ รายการอิงลิช โอเพ่น ที่อีเวนต์ ซิตี้ แมนเชสเตอร์ ระหว่าง 10-16 ต.ค. 2016 รายการไอริช โอเพ่น ที่ไททานิก เบลฟาสต์ 14-20 พ.ย. 2016 รายการสกอตติช โอเพ่น ที่เอมิเรตส์ อารีนา กลาสโกว์ 12-18 ธ.ค. 2016 และ รายการเวลช์ โอเพ่น ที่มอเตอร์พอยน์ อารีนา คาร์ดิฟฟ์ 13-19 ก.พ. 2017 ซึ่งแต่ละรายการมีเงินรางวัลรวม 336,000 ปอนด์ ผู้ชนะเลิศจะได้รับ 70,000 ปอนด์ ทุกรายการ มีถ่ายทอดสดทางยูโรสปอร์ต

Super Shot Snooker Academy ธัญญบุรี คลอง 6 โดย F-1, ชิม ศิษย์ต่าย และ หน่อย ปากน้ำ ตอนนี้เริ่มมาทำธุรกิจเป็นของตัวเอง โดยมี “อิฐ ศิษย์ต่าย” เป็นโปรโมเตอร์จัดแข่งขัน Super Shot Super Challenge 2016 # 1 แชมป์ตกเป็นของ เอ็ดดี้ โคราช ที่ใช้ความเก๋าสยบม้าสดของ ติ๊ก บุรีรัมย์ รอบชิงฯ สกอร์ขาด 4-1 เฟรม “จุ้ย คิวทอง” ขอให้ทุกคนเฮงๆ รวยๆ นะ

ขอร่วมยินดีกับครอบครัวสนุกเกอร์ของแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ อาจารย์หยิก สำโรง ลงทุนจากเงินรางวัลเก็บหอมออม เปิด Baipat Snooker Club ตั้งอยู่แถว โรงเรียนเซนต์ปอนด์ ถนน 9 กิโล ซอย 9 อ.ศรีราชา บนเนื้อที่ 106 ตารางวา มีที่จอดรถสะดวกสบาย โต๊ะนี้เจ้าของสั่งเด็ดขาด “ห้ามสูบบุหรี่” หากแฟนๆ สนุกเกอร์ท่านใดอยากเรียนสนุ้กกับอาจารย์หยิก ติดต่อได้ที่เบอร์โต๊ะ 087-9777147 จะจองโต๊ะ หรือสอบถามเรื่องเรียนสนุ้กเชิญได้ตามสบาย

สำหรับในเดือนสิงหาคมนี้เนื้อที่ก็จะหมดแล้ว ขอใช้พื้นที่นี้ส่งท้ายเกี่ยวกับเรื่องของ “แม่” ก็แล้วกัน คนเราที่เกิดมาทุกคนในโลกนี้ไม่มีใครที่ไม่รู้จักคำว่า “แม่” เพราะแม่เป็นผู้ให้กำเนิด เป็นผู้เฝ้าเลี้ยงดูแลเรามาตลอด เป็นผู้รักเรามากกว่าใครๆ ที่บอกว่ารักเรา ไม่ว่าลูกจะทำผิดขนาดไหนแม่ก็ยังให้อภัยแก่ลูกเสมอ บางครั้งลูกทำผิด แม่โกรธ ดุด่า ว่าลูก

แต่แม่ก็ไม่เคยคิดจะทำร้ายลูก ความรักมีหลายรูปแบบ เช่น ความรักของหนุ่มสาว ความรักต่อเพื่อน ความรักต่อครู-อาจารย์ เป็นต้น แต่ความรักเหล่านี้อาจจะลืมเลือนไปได้โดยง่าย เพราะมันไม่ใช่ความรักที่แท้จริง เปรียบไม่ได้กับความรักของแม่ที่มีต่อลูก แฟนๆ หนังสือนิตยสารคิวทอง อย่าลืมไปโอบกอดแม่ บอกรักแม่ ก่อนที่จะไม่ได้บอกและทุกอย่างมันสายไปเสียแล้ว “รักแม่มากครับ” สวัสดี...

จุ้ย คิวทอง