หมู ปากน้ำ ดิ้นครั้งสุดท้ายอีก 8 รายการที่เหลือ หากทำต่ำ 64 ไม่มีสิทธิ์เล่นอาชีพในฤดูกาลหน้า

15 ธ.ค. 59

หมู ปากน้ำ ดิ้นหนสุดท้ายกับอีก 8 รายการที่เหลือในฤดูกาลนี้ หากไม่ติด 64 ต้องถูกคัดชื่อออก อดเล่นอาชีพในฤดูกาลต่อไป ซึ่งเจ้าตัวมั่นใจทำได้เพราะขณะนี้อยู่อันดับ 72 หากเข้ารอบลึกๆ รายการใดรายการหนึ่งจะติดท็อป 64 แน่นอน เสียดายซ้อมดีแต่แข่งจริงแทงไม่ดี ล่าสุดแพ้ แซม แบรด เฉียดฉิว 3-4 ตกรอบแรกสนุกเกอร์ไอร์แลนด์ โอเพ่น

นพพล แสงคำ หรือ หมู ปากน้ำ อดีตแชมป์เยาวชนโลกที่ได้สิทธิ์ไปเล่นอาชีพมาหลายปีโดยล่าสุดอาการน่าเป็นห่วง เนื่องจากอันดับโลกอยู่ที่ 72 ถ้าจบฤดูกาลทำต่ำกว่า 64 ไม่มีสิทธิ์เล่นอาชีพในฤดูกาลต่อไป ซึ่งเรื่องนี้ หมู ปากน้ำ เปิดเผยว่ายังเหลือรายการแข่งขันอีก 8-9 รายการซึ่งเชื่อว่าตัวเองจะทำคะแนนต่ำกว่า 64 โดยหวังจะเข้ารอบลึกรายการใดรายการหนึ่ง ซึ่งทุกวันนี้ฝึกซ้อมอย่างหนักอยู่ที่สโมสรไฮเอนด์ ย่านสี่แยกวังหินประจำทุกวัน เวลาซ้อมทำได้ดีมากโดยเฉพาะทำแม็กซิมั่มเบรกได้หลายครั้ง แต่เวลาแข่งขันจริงกลับเล่นได้ไม่ดี ซึ่งตัวเองก็ยังแปลกใจทำไมฝีมือตอนแข่งจึงหายไปเยอะโดยล่าสุดลงแข่งขันรายการ นอร์ทเธิร์น ไอร์แลนด์ โอเพ่น 2016 ก็เสียท่า แซม แบรด มือ 50 ของโลกไปอย่างน่าเสียดาย 3-4 เฟรม ทำให้ตกรอบแรก 128 คน แถมยังไม่ได้รับเงินรางวัล แต่หากผ่านรอบแรกจึงจะได้ 2,500 ปอนด์หรือ 107,000 บาท พร้อม 2,500 คะแนน

สำหรับรายการที่เหลือ หมู ปากน้ำ ยืนยันไม่ท้อจะตั้งใจฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อหวังเข้ารอบลึกรายการใดรายการหนึ่งเพื่อหนีตายให้ได้ และมั่นใจว่าจะทำได้เพราะช่วงหลังๆ มีรายการแรงกิ้งโลกให้แข่งขันเกือบ 20 รายการ ยังไม่รวมถึงรายการเล็กๆ อีกต่างหาก ซึ่งรายการที่เหลือจะต้องขยันลงแข่งทุกรายการ แม้จะต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายมากขึ้นก็ต้องยอม เพราะถ้าไม่แข่งก็อดแต้มและจะเป็นผลทำให้หลุด 64 ของโลก

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 409)