เอฟ ทุ่มทุน 2 ล้าน เอารางวัลเปิด อคาเดมี ที่อังกฤษ ต้อนรับคนเอเชีย คิดราคายุติธรรม ถูกกว่า คีธ วาเรน

10 ก.พ. 60

ไป ไกลกว่าที่คิด อดีตมือโนเนมจาก นครนายก กลายเป็นเบอร์หนึ่งยึดอันดับ 33 โลก ทำกิจการใหญ่โดยเปิด อคาเดมี เป็นสถานที่ฝึกซ้อมของคนเอเชีย สร้างความฮือฮาแก่เพื่อนสอยคิวทั่วโลกโดย ลงขันคนละครึ่งกับเจ้าของร้านอาหารไทยในเมืองดาร์ลิงตันในอังกฤษ ขณะนี้ได้ ไฟว์ นครนายก-ซันนี่ อาร์แบค ร่วมฝึกซ้อม

 

เป็นที่ฮือฮาในกลุ่มมืออาชีพทั่วโลก เนื่องจากนักสนุกเกอร์ไทย เทพไชยา อุ่นหนู หรือ เอฟ นครนายก ลงทุนควัก 2 ล้านบาท ร่วมกับคนไทยเจ้าของกิจการร้านอาหารไทยเปิด อคาเดมี ขนาดย่อมสำหรับเป็นสถานที่ฝึกซ้อมของคนเอเชีย ที่มีโอกาสไปเล่นอาชีพที่อังกฤษ โดยขั้นแรกทดลองเปิดแค่ 5 โต๊ะ โดยสั่งโต๊ะแข่งขัน สตาร์ จากเมืองจีนที่ใช้ในการแข่งอาชีพ ซึ่งขณะนี้นำส่งได้แล้ว 3 ตัว และเปิดให้เด็กอังกฤษมาเช่าฝึกซ้อมกว่า 1 เดือน โดยรออีก 2 ตัวที่กำลังทยอยส่งมาทางเรือ การเปิดอคาเดมี 5 โต๊ะ เนื่องจากสถานที่จำกัด ซึ่งกำลังดำเนินการคุยกับเจ้าของที่ โดยขอเช่าโกดังเก็บของข้างๆ เพื่อขยายให้ใหญ่มากขึ้น ซึ่งตั้งใจจะมีไม่น้อยกว่า 15 โต๊ะ และเปิดให้ชาวเอเชียทุกชาติที่ไปอังกฤษใช้เป็นสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อม โดยคิดค่าเช่าในราคาพิเศษ ถูกกว่าอคาเดมีของเวิลด์สนุกเกอร์ซึ่งมี คีธ วาเรน ผูกขาดดำเนินการ ซึ่งทุกวันนี้นักกีฬาจากไทย ต้องจ่ายค่าฝึกซ้อมและที่พักให้ คีธ วาเรน ตกเดือนละ 1,100 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 46,200 บาท ซึ่งคนไทยใช้บริการฝรั่งรายนี้มานานกว่า 20 ปี

อคาเดมีของ เอฟ นครนายก ใช้ชื่อ “คิวเฮาส์” สนุกเกอร์คลับ ซึ่งอยู่ในเมืองดาร์ลิงตันใกล้เชฟฟิลด์ สถานที่แข่งขันสนุกเกอร์อาชีพ โดยมีเจ้าของร้านอาหารไทยริเวอร์โดย คุณชูศักดิ์ เพชรมาลัยกุล หรือ เฮียย้ง เป็นผู้ริเริ่มและเป็นหุ้นส่วน คนละครึ่งกับ เอฟ นครนายก โดยทางเฮียย้งมีความสนิทสนมกับเจ้าของสถานที่ จึงได้ค่าเช่าในราคาที่ถูกมากเดือนละแค่ 200,000 บาท ซึ่งขณะนี้มีนักสนุกเกอร์ไทยทั้ง ซันนี่ อาร์แบค และ ไฟว์ นครนายก ต่างซ้อมประจำอยู่ที่นี่ เนื่องจากทั้งคู่ไม่มีสปอนเซอร์ ดังนั้นหากซ้อมอยู่กับ คีธ วาเรน ต้องจ่ายเดือนละเกือบห้าหมื่น

สำหรับอคาเดมีของ เอฟ นครนายก ยืนยันจะคิดค่าบริการถูกกว่าอคาเดมีของเวิลด์สนุกเกอร์ไม่น้อยกว่า 30% เพื่อเปิดโอกาสให้คนเอเชียประหยัดในเรื่องค่าใช้จ่าย เพราะมาอยู่อังกฤษต้องมีค่าใช้จ่ายสูงมาก ตนรู้ดี ซึ่งในช่วงที่มาใหม่ๆ จะซื้ออะไรต้องคิดแล้วคิดอีก เพราะสกุลเงินต่างกันมาก โดยวาดอนาคตไว้ว่า หากกิจการไปได้ด้วยดี จะยกครอบครัวไปปักหลักทำมาหากินอยู่ที่อังกฤษ พร้อมส่งลูกๆ เข้ารับการศึกษาที่นั่น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการเล่นอาชีพของตัวเองด้วย หากยังรักษา ท็อป 64 ก็สามารถยืนหยัดอยู่ได้ เพราะจะมีรายได้มาจุนเจือ แต่ถ้ามือตกไม่ติดท็อป 64 ก็ต้องกลับมาอยู่เมืองไทย

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 411)