เอฟ มั่นใจติดท็อป 32 คนภายในฤดูกาลนี้ หมู ขอเขยิบที่ 48 ส่วน “ซันนี่” เริ่มต้นใหม่

18 ก.ค. 60

2 จอมคิวมืออาชีพมั่นใจฤดูกาลนี้จะทำอันดับโลกดีกว่าเดิมโดย เอฟ นครนายก มั่นใจเขยิบท็อป 32 ส่วน หมู ปากน้ำ ฟอร์มกำลังร้อนแรงจะทำอันดับโลกต่ำกว่า 48 ได้ไม่ยาก ในขณะที่ ซันนี่ อาร์แบค เจองานหนักต้องเริ่มต้นใหม่ โดยพุ่งเป้าปีแรกต้องต่ำกว่า 64 คน

2 มืออาชีพโลกชาวไทยที่โดดเด่นที่สุดในช่วงนี้ต้องยกให้ เทพไชยา อุ่นหนู (เอฟ นครนายก) มืออันดับ 42 โลกที่ทำคะแนนได้ 95,675 กับ นพพล แสงคำ (หมู ปากน้ำ) มือ 64 โลกที่มี 60,050 คะแนน โดยทั้งคู่มั่นใจในฤดูกาลนี้จะทำอันดับโลกดีกว่าเดิมซึ่ง เอฟ นครนายก มั่นใจจะติดท็อป 32 โลกโดยจะลงแข่งขันทุกรายการ เพื่อให้มีอันดับโลกสูงยิ่งขึ้น ในขณะที่ หมู ปากน้ำ มีความทะเยอทะยานขยันฟิตซ้อมดียิ่ง โดยได้รับการสนับสนุนจากสโมสรชื่อดัง ไฮเอนด์ ย่านแยกวังหิน นอกจากจะฟิตซ้อมฟรียังมีอาหารการกินให้พร้อมอีกต่างหาก ซึ่งหมูปักหลักฝึกซ้อมอยู่ที่นี่หลังจากกลับจากอังกฤษ ซึ่งเจ้าของกิจการไฮเอนด์ทุ่มเทให้นักกีฬาที่มีความขยันฟิตซ้อมอย่างจริงจัง ซึ่งขณะนี้ให้ที่ฝึกซ้อมนักกีฬาอีกหลายคนทั้ง เช็ก นครนายก และ เหนือ บางแสน ก็ฟิตซ้อมประจำอยู่ที่นี่

สำหรับ อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ (ซันนี่ อาร์แบค) ที่ฉายแววว “ต๋อง 2” ต้องหันมาเริ่มต้นใหม่ หลังจากที่ได้แชมป์เยาวชนเอเชียและไม่ได้ลงแข่งขัน 1 ปีเต็ม โดยเริ่มจริงจังแข่งแค่ปีเดียวทำผลงานอยู่ในลำดับที่ 79 ซึ่งต้องถูกคัดออกจากการเป็นมืออาชีพ แต่โชคดีที่ซันนี่มีผลงานในการแข่งขัน ปีเดียวทำคะแนนสูงสุด จึงได้สิทธิ์เล่นอาชีพอีก 1 สมัย จึงต้องมาเริ่มนับ 1 ใหม่ ซึ่งถือเป็นงานหนักสำหรับ ซันนี่ เนื่องจากไม่มีสปอนเซอร์สนับสนุน ต้องใช้ทุนครอบครัวไปสู้ศึกอาชีพที่อังกฤษ โดยต้องเสียค่าใช้จ่ายทุกอย่างตั้งแต่ ค่าที่พัก ค่าอาหาร รวมถึงค่าเช่าโต๊ะฝึกซ้อม โดยเลือก อคาเดมีของ เอฟ นครนายก ซึ่งซันนี่จะต้องจ่ายค่าฝึกซ้อมวันละ 20 ปอนด์ เกือบหนึ่งพันบาทต่อวัน ส่วนที่พักต้องเสียค่าใช้จ่ายอีกเดือนละ 200 ปอนด์ โดยต้องเหมาจ่ายถึงแม้จะไม่ได้พักก็ตาม สำหรับ 2 รายการแรกที่ประเทศลัตเวียและจีนไม่ได้ลงแข่งขัน เนื่องจากต้องการหาทุนด้วยการลงเล่นไทยแลนด์แรงกิ้ง หากได้แชมป์จะได้เงินรางวัล 150,000 บาทและหากทำเบรกสูงจะได้อีก 20,000 บาท แต่รายการ หัวหิน คัพ ซันนี่พลาดท่าแพ้ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย 2-4 เฟรมตกรอบรองชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 40,000 บาท และรายการที่ 4 และ 5 ก็ตกรอบคัดเลือกเรียบร้อยแล้ว

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบัที่ 416)