พจน์ บ้านบึง จัดทัวร์ดูสอยคิวที่ “ครูซิเบิ้ลเธียเตอร์” “รอนนี่-ติง-เหลียง” ช่วยเจรจาซื้อตั๋วในราคาพิเศษ

21 มี.ค. 61

เจ้าของน้ำมันพืชทับทิม พจน์ บ้านบึง ทนการขอร้องจากเพื่อนพ้องน้องพี่ไม่ไหว จัดทัวร์ชมสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกที่ครูซิเบิ้ลเธียเตอร์ และชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษโดย รอนนี่ โอซุลลิแวน-ติง จุ้นฮุย และ เหลียง เหวินโป๋ ช่วยเจรจาประธานสนุกเกอร์โลกขอซื้อตั๋วราคาปกติหน้าสนาม เพราะทุกปีเจอตั๋วผีราคาแพงหูฉี่จาก 40 ปอนด์ห้องตั๋ว มาขายราคา 200-300 ปอนด์

พจน์ จินตนาเลิศ (พจน์ บ้านบึง) คนหนุ่มไฟแรงเจ้าของน้ำมันพืชตรา “ทับทิม” ทนแรงเชียร์จากเพื่อนพ้องน้องพี่ไม่ไหว ตัดสินใจจัดทัวร์ชมสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกประจำปี 2561 ที่ครูซิเบิ้ลเธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ อังกฤษ ระหว่างวันที่ 21 เม.ย. ถึง 7 พ.ค. โดยคณะทัวร์ไม่เกิน 30 คน เพื่อชมการแข่งขันยอดฝีมือระดับโลก มือท็อป 16 ไม่ต้องผ่านคัดเลือกได้เป็นตัวยืน โดยมีนักสอยคิวไทย 5 คนร่วมคัดเลือกประกอบด้วย ต๋อง ศิษย์ฉ่อย-เอฟ นครนายก-หมู ปากน้ำ-ซันนี่ อาร์แบค และ ไฟว์ นครนายก ซึ่งในอดีตมีนักสนุกเกอร์ไทยได้แข่งขันในครูซิเบิ้ลเธียเตอร์แค่ 4 คนคือ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย-ต่าย พิจิตร-แจ๊ค สระบุรี และ หมู ปากน้ำ โดยการแข่งขันหนนี้ 3 นักสอยไทยมีโอกาสได้เล่นในครูซิเบิ้ลเธียเตอร์คือ เอฟ-หมู และ ซันนี่ ส่วน ต๋อง น่าจะหมดไฟแม้จะมีการฝึกซ้อมที่ดี แต่ในวัย 48 ปีเป็นเรื่องยากที่จะกลับคืนฟอร์ม ในขณะที่ ไฟว์ นครนายก ฟอร์มเป็นรองมือระดับโลก

สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์โลก (รอบคัดเลือก) กำหนดวันที่ 11-18 เม.ย. ส่วนรอบจริง 32 คนจะเริ่ม 21 เม.ย. - 7 พ.ค. ที่ครูซิเบิ้ลเธียเตอร์ โดยการแข่งขันหนนี้ พจน์ บ้านบึง ได้จัดทัวร์ชมศึกสอยคิวระดับโลกตามคำเรียกร้องของเพื่อนพ้องน้องพี่ซึ่งกำหนดแค่ 30 คน โดยกำหนด 8 วัน นอกจากจะชมมือระดับโลก 3 วัน ยังจะพาชมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพราะแฟน ๆ เรียกร้องมาเนื่องจากพวกชอบฟุตบอลเป็นกลุ่มเดียวกับผู้ชอบสนุกเกอร์และมวย

พจน์ บ้านบึง เจ้าของไอเดียจัดทัวร์ครูซิเบิ้ลเธียเตอร์เปิดเผยอีกว่า เรื่องการจัดทัวร์ไม่ห่วง จะห่วงก็แค่ตั๋วเข้าชมการแข่งขัน เพราะสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกจะต้อง จองข้ามปี และจ่ายเงินทันทีในราคาปกติ 40 ปอนด์ 1,720 บาท แต่ในปีที่ผ่านมาไม่มีตั๋วเข้าชมต้องหาซื้อ “ตั๋วผี” ซึ่งราคาสูงมาก 200-300 ปอนด์ คิดเป็นเงินไทย 8,600 ถึง 12,900 บาท ซึ่งปัญหาตั๋วเข้าชมได้รับความร่วมมือจากอดีตแชมป์โลก 6 สมัย รอนนี่ โอซุลลิแวน-ติง จุ้นฮุย และ เหลียง เหวินโป๋ รับที่จะเจรจากับประธานสนุกเกอร์โลก เจสัน เฟอร์กูสัน เพื่อขอซื้อในราคาปกติ 40 และ 80 ปอนด์ แต่เป็นที่น่าเสียใจว่าไม่มีตั๋วขาย เพราะเปิดให้จองและหมดในพริบตาหลังจบชิงแชมป์โลกเมื่อปีที่ผ่านมา

สำหรับตั๋วเข้าชมรายการชิงแชมป์โลกแม้จะไม่มีขายแต่ รอนนี่-ติง และ เหลียง ยืนยันจะหาให้คนละ 2-3 ใบ เนื่องจากมือระดับโลกจะได้ตั๋วให้ครอบครัวเข้าเชียร์ประมาณ 10 ใบต่อคน ซึ่งจะต้องพูดคุยกับคณะทัวร์ หากใครไม่ชอบสนุกเกอร์จะไปเดินช็อปปิ้งตามแหล่งสำคัญ ส่วนการเข้าชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษน่าจะมีไม่กี่คน เนื่องจากตั๋วเข้าชมฟุตบอลแพงมาก ราคาไม่ต่ำกว่า 43,000 บาทต่อบัตร 1 ใบ และที่สำคัญหาซื้อยากมาก ซึ่งรายละเอียดในการทัวร์อังกฤษจะแจ้งให้ทราบในฉบับต่อไป

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 424)