นุ้ก นครสวรรค์ ม้ามืดสำหรับซีเกมส์

17 ต.ค. 62

นุ้ก นครสวรรค์ ม้ามืดสำหรับซีเกมส์

สำหรับนักสนุกเกอร์ที่มีฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดาการที่จะวัดว่าคุณเล่นได้เก่งหรือเด็ดดวงขนาดไหนนั้น ขึ้นอยู่กับลูกป้องกันไม่ใช่ว่าลูกแม่นไปเสียทั้งหมด เพราะลูกแม่นนั้นใครๆก็สามารถมีได้เพราะเป็นอาวุธที่นักสนุกเกอร์ทุกๆคนต้องมีเพราะถ้าไม่แม่นก็ตบลูกทำคะแนนไม่ได้เป็นสูตรสำเร็จในการเอาชนะคู่ต่อสู้อยู่แล้ว แต่ทว่าเกมส์การป้องกันที่เป็นลูกแก้ไขถ้าไม่มีก็จะกลายเป็นนักสอยคิวทั่วไปที่มีแต่ลูกแม่นอย่างเดียวแต่ไม่อาจจะพลิกเกมส์ที่สูสีคู่คี่บีบเกมส์ให้กลับมาได้เปรียบหรือเป็นต่ออีกครั้งได้เมื่อเจอกับลูกเขี้ยวของพวกมือเก๋าต่างๆ แต่ในเมืองไทยนั้นการแทงแบบเร้าใจเปิดมือให้สู้ทุกเม็ดทุกมุมของโต๊ะนั้นเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากกว่าเพราะถ้าใครตบแม่น  เข้าเบรคหลุมยาวได้เก่งแสดงว่าฝีมือของนักสอยคิวคนนั้นไม่ธรรมดาแล้ว จะว่าผิดก็ไม่ผิดเสียทีเดียวเพราะถ้าคุณนั้นแม่นจริงก็เท่ากับว่าสามารถติดอาวุธคือเกมส์ป้องกันเข้าไปได้ถ้าฝึกซ้อมอย่างถูกวิธีแลความขยันในการฟิตซ้อม

เฉกเช่นเดียวกันกับหนุ่มน้อยจากเมืองปากน้ำโพ จังหวัดนครสวรรค์ ที่ชื่นชอบกีฬาสอยคิวประเภทนี้ตั้งแต่เป็นเด็กน้อยตัวกระเปี๊ยกและเติบโตขึ้นมาเล่นในระดับชาติซึ่งการติดซีเกมส์ครั้งนี้ก็เป็นการติดทีมชาติครั้งแรกของเจ้าตัวเสียด้วยดังนั้นความกดดันในการลงแข่งขันจะแตกต่างจากการเล่นระดับอาชีพอย่างแน่นอนเพราะครั้งนี้เป็นการลงเล่นที่จะมีธงไตรรงค์อยู่ที่หน้าอกข้างซ้ายของเสื้อเบลเซอร์ที่เจ้าตัวใช้สวมลงแข่งขัน ซึ่งบทสรุปสุดท้ายสำหรับนุ้ก นครวรรค์จะคว้าเหรียญทองมาฝากแฟนๆชาวไทยได้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับแรงใจของแฟนๆสนุกเกอร์ชาวไทยที่คอยลุ้นคอยเอาใจช่วยซึ่งมั่นใจว่าต้องได้เหรียญใดเหรียญหนึ่งอย่างแน่นอน

ถามมาตอบไปสไตล์ นุ้ก นครสวรรค์

Q : ติดทีมชาติเพื่อไปเล่นซีเมส์ในครั้งนี้กดดันขนาดไหน

A : กดดันระดับนึงแน่นอนเพราะเป็นการติดทีมชาติครั้งแรกของตัวเองครับ

Q : ทำไมช่วงนี้ลงเล่นแรงกิ้งหลายรายการแล้ว ยังไม่สามารถหาแชมป์มาเพิ่มเติมให้กับตัวเองได้อีก ทิ้งช่วงคว้าแชมป์ไปค่อนข้างนาน

A : ช่วงนี้ซ้อมน้อยครับ เพราะช่วยที่บ้านทำธุรกิจทั้งร้านอาหารและเปิดสนุกเกอร์คลับทำให้เวลาซ้อมน้อยลง ถ้าไม่ได้เก็บตัวซ้อมกับทีมชาติก็ลงซ้อมน้อยมากกว่าที่เคย

Q : ความแตกต่างระหว่างการลงเล่นเล่นในนามทีมชาติไทย กับ ทัวร์นาเมนต์อื่นๆ

A : ฟีลลิ่งในการเลงเล่นคงจะแตกต่างกันอย่างแน่นอน แต่ตอนนี้คงยังตอบไม่ได้เพราะยังไม่เคยลงเล่นในนามของทีมชาติมาฝก่อนแต่เคยได้ยินมาจากพี่ๆที่เคยลงเล่นทีมชาติมาก่อนหน้านี้แล้วบ้างว่าความกดดันในนามตัวแทนทีมชาติมันเป็นอย่างไร และ ก็เผื่อใจไว้ลึกๆแล้วว่าถ้าเราหลุดเข้าไปเล่นได้ถึงรอบลึกๆ ถึงรอบตัดเชือกจะเจอกับความกดดันอะไรบ้าง

Q : ถ้าได้มีโอกาสไปเล่นแรงกิ้งระดับโลก

A : ก็อยากไปครับมันเป็นโอกาสที่จะได้ไปเล่นในระดับโลก ก็คงเครียดกดดันแน่ๆ แต่ที่อาจจะเครียดกว่าคือมีค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในการไปเก็บตัวเพื่อลงแข่งที่นั่นเพราะใช้ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง

Q : ถ้าไปเล่นระดับโลกแล้วอยากลงปะทะกับใคร

A :  อืม ไม่รู้อยากเล่นกับใครเลย ใครก็ได้ครับ ฮ่าๆๆๆ เอาเป็นว่าชอบใครดีกว่า ชอบชอวน์เมอร์ฟี่ ครับเพราะการส่งคิวเค้าสวยมากและฟีลลิ่งในการแทงก็สุดยอดเอามากๆๆๆ

Q : ตอนลงแข่งถ่ายทอดสดทำไมทรงผมเนี๊ยบมาก เป๊ะมาก ใช้ผลิตภัณฑ์อะไรเป็นพิเศษรึเปล่า

A : ใช้สเปรย์แต่งผมปกติครับ

Q : รถที่ใช้อยู่ตอนนี้ใช้รุ่นไหน แต่งที่ร้านอะไร (เพราะนุ้กเป็นคนรักความเร็วชอบโพสต์ใน FB เสมอๆ)

A : โห อธิบายยากครับเพราะแต่งไปเรื่อย ใช้รถรุ่น Nissan 350Z ปี 2004 เครื่อง 3500 หกสูบ แต่ผมใส่เทอร์โบเพิ่มเข้าไปอีก โดยปกติเป็นคนชอบแต่งรถครับ แต่ไม่ขับเร็ว จริงๆนะผมขับแค่ 100 เดียว เต็มที่ไม่เกิน 110 ไม่รู้จะมีแรงม้าเยอะไว้ทำไมเหมือนกัน ฮ่าๆๆ เน้นแต่งสวยงามครับ

Q : ถ้าอยู่บ้านทำอะไร ถ้าว่างเว้นจากการแข่งขัน

A : เดียวกับผมเลยมีโต๊ะอยู่ด้านล่าง ตั้งใจว่าจะขยายออกมาที่ใหม่ประมาณ 10 ตัวอยู่ที่อำเภอปากน้ำโพ จังหวัดนครสวรรค์ ตั้งใจจะให้เสร็จภายในปีนี้ครับ

Q : ถ้าไม่ได้เล่นสนุกเกอร์จะทำอาชีพอะไร

A : ไม่ได้คิดเลยเพราะโตมาก็เล่นสนุกเกอร์เลย เล่นมาตั้งแต่อายุแปดขวบเพราะที่บ้านมีโต๊ะสนุกเกอร์อยู่แล้ว อีกอย่างหนึ่งคือเราก็มีชื่อเสียงมาจากกีฬาประเภทนี้ แล้วที่บ้านเราที่นครสวรรค์ก็ยังไม่มีคลับสนุกเกอร์สวยๆแบบในกรุงเทพเลยก็อยากจะลองเปิดดูซักตั้งนึงครับเพราะไหนๆเราก็มีชื่อเสียงจากสนุกเกอร์อยู่แล้ว

Q : ไปแข่งซีเกมส์ในครั้งนี้ตั้งใจจะคว้าเหรียญอะไรกลับมาที่เมืองไทยบ้าง

A : เหรียญอะไรก็ได้ครับเพราะนี่คือการไปแข่งซีเกมส์ครั้งแรกของผมครับ

Q : คู่แข่งจากประเทศอะไรที่น่ากลัวที่สุดในซีเกมส์ครั้งนี้

A : จริงๆนะผมไม่กลัวเลย เพราะว่าสนุกเกอร์เป็นเกมส์การแข่งขันที่แข่งกับตัวเอง ผมซ้อมกับพี่ต๋องเกือบทุกวัน ถ้าแทงได้แบบที่ซ้อมแทงได้แบบที่ใจเราคิด มั่นได้ว่าสามารถสู้กับทุกคนได้หมด

Q : ซ้อมกับพี่ต๋องบ่อยแค่ไหน ในช่วงเก็บตัวที่ทีบีซี สนุกเกอร์

A : เป็นเดือนครับ ปกติก็เป็นคนตั้งลูกให้พี่ต๋องมากกว่า เพราะช่วงฝึกซ้อมพี่ต๋องแทงดีมาก เวลาช่วงซ้อมนี่แทงแบบขาดๆตลอดเป็นมืออาชีพมากๆ แล้วก็พยายามศึกษาการออกคิวจากพี่เค้าให้ได้มากที่สุด

Q : คำถามสุดท้ายถ้าน้องๆเยาวชนอยากเล่นสนุกเกอร์เก่งและติดทีมชาติแบบ นุ้ก นครสวรรค์ ต้องทำอย่างไรบ้าง

A : อย่างแรกเลยคือต้องมีใจรัก ที่สำคัญที่สุดคือระเบียบวินัย ถ้าไม่มีระเบียบ วินัย ในการเล่นและการฝึกซ้อมก็ลำบากที่จะเก่งเพราะสมัยนี้โลกโซเชี่ยลเยอะ ซ้อมๆไปก็คว้าโทรศัพท์มาเล่นแล้ว ถึงแม้ว่าจะมีแผนการฝึกซ้อมอย่างดีแต่ถ้าคุณไม่มีวินัยที่จะทำตามแผนนั้นมันก็ไม่ได้อะไร เพราะคุณไม่มีสมาธิที่จะมุ่งมั่นกับมันก็ไม่เก่ง ยกตัวอย่างหมู ปากน้ำ ที่มีระเบียบวินัยในและสมาธิการฝึกซ้อมเป็นอย่างมาก ฝีมือจึงรุดหน้าอย่างรวดเร็ว

 

รีสตาร์ท