คิวไทยตรวจโควิดระลอก2 พบ"รมย์"ติดสั่งปิดแคมป์ต่อ

28 เม.ย. 64

คิวไทยตรวจโควิดระลอก2 พบ"รมย์"ติดสั่งปิดแคมป์ต่อ

 จากการที่นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคุณศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมฯ และผู้จัดการทีมชาติไทย ได้ประสานงานกับทางกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ของกระทรวงสาธารณสุข นำรถเคลื่อนที่มาทำการตรวจนักกีฬา สต๊าฟฟ์โค้ช เจ้าหน้าที่ ทำการตรวจโควิด 19 เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยจากการตรวจครั้งที่ 2 ในวันจันทร์ที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมาที่แคมป์ทีมชาติ ณ ที่.บี.ซี. สนุกเกอร์เซนเตอร์ ซ.รามคำแหง 89/1 โดยมีคณะกรรมการบริหารสมาคม เจ้าหน้าที่ 13 คน สต๊าฟฟ์โค้ช 3 คน นักกีฬา 25 คน รวมเป็น 41 คนด้วยกัน

  ล่าสุดนายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมฯ กล่าวต่อว่า หลังจากรอผลการตรวจครบ 24 ชม.หรือ 48 ชม. จากเจ้าหน้าที่ฝ่ายแพทย์ที่เดินทางมาตรวจนั้นปรากฎว่า จากการตรวจทั้งหมด 41 คนนั้นมีผลเป็นลบจำนวน 40 คน แต่เป็นที่น่าเสียดายที่นายประพฤติ ชัยธนสกุล หรือ รมย์ สุรินทร์ นักกีฬาบิลเลียดทีมชาติไทยนั้นผลออกมาเป็นบวกซึ่งทางแพทย์ได้แจ้งให้ทราบเบื้องต้นในเวลา 16.00 น.เมื่อวาน แต่ขอความชัดเจนอีกครั้งจนเวลา 20.00 น.ได้รับแจ้งว่า รมย์ สุรินทร์ ติดเชื้อโควิด 19 แน่นอนแล้ว จึงได้ประสานกับทางคุณศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมที่ดูแลนักกีฬาว่าจะทำอย่างไรต่อไปจึงมีความเห็นชอบให้ทำการปิดแคมป์ 7 วันจนถึงวันที่ 3 พ.ค.นี้จึงจะแจ้งให้นักกีฬาทราบต่อไปว่าจะเริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมได้เมื่อไหร่

 ทางด้านนายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมที่กำกับดูแลนักกีฬากล่าวว่า ในเบื้องต้นตอนนี้คงจะทำอะไรไม่ได้ต้องปิดแคมป์ทีมชาติไปก่อน 7 วัน สำหรับรมย์ สุรินทร์ ตอนนี้ทางสมาคมได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ไปทำการตรวจรมย์อีกครั้งที่พักพร้อมกับครอบครัว และทางรมย์ สุรินทร์ ต้องแจ้งไทม์ไลน์ให้กับทางฝ่ายแพทย์รับทราบวันก่อนหน้าตรวจโควิด 19 ไปไหนมาบ้างในช่วง 7 วัน จากนั้นทางแพทย์จะประสานเข้าการรักษาให้ว่าจะไปพักที่ไหนต่อไป จนรักษาให้หายขาดเหมือนกับปาร์ค เตาปูนที่รักษาจนหายขาดแล้ว

นายศักดา รัตสสุบรรณ กล่าวเสริมว่า "ตอนนี้อยากให้นักกีฬาทุกคนดูแลตัวเองให้ดีที่สุด หากไม่จำเป็นจริงๆขอให้พักเก็บตัวอยู่บ้านจนถึงวันที่ 3 พ.ค.ให้ครบ 7 วันจากนั้นคาดว่าในวันที่ 7 พ.ค.จะนำรถเคลื่อนที่จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์มาตรวจโควิด ครั้งที่ 3 ให้กับเจ้าหน้าที่ สต๊าฟฟ์โค้ช นักกีฬาต่อไปเพื่อต้องการให้ทุกคนนั้นผ่านการตรวจผลเป็นลบแบบร้อยเปอร์เซนต์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและจะได้ทำการฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่ร้อยเปอร์เซนต์