Reanne Evans ผู้หญิงธรรมดา ที่ไม่ธรรมดา ได้มีโอกาสเข้าเฝ้าราชวงศ์อังกฤษ

12 ต.ค. 58
Reanne ได้เข้าเฝ้าราชวงศ์
Reanne ได้เข้าเฝ้าราชวงศ์

เรแอน อีแวนส์ ได้รับเกียรติให้เป็นผู้มอบใบประกาศนียบัตรในโครงการ Duke of Edinburgh Awards เมื่อเดือนที่ผ่านมา เธอยอมรับว่า มันเป็นประสบการณ์ที่ทำให้เธอประหม่ามากที่สุดในชีวิตของเธอ

อีแวนส์ “ราชินีสนุกเกอร์หญิง” ครองแชมป์ World Championship 10 สมัย ได้รับการพิจารณาว่าเป็นผู้เหมาะสมที่จะเชิญมาที่ พระราชวังเซนต์เจมส์ ซึ่งเป็นที่ประทับของกษัตริย์อังกฤษมากว่า 300 ปี ก่อนที่ สมเด็จพระราชินีวิคตอเรีย จะตัดสินพระทัย ย้ายไปประทับที่ พระราชวังบัคกิ้แฮม ใน ค.ศ. 1837

โอกาสในการมอบประกาศนียบัตรสำหรับ Duke of Edinburgh Awards ที่เป็นองค์กรการกุศล ก่อตั้งโดยเจ้าชายฟิลลิป ในปี ค.ศ. 1956 มีวัตถุประสงค์ที่จะช่วยพัฒนาทักษะชีวิตและอาชีพของเยาวชน อีแวนส์ ร่วมทำหน้าที่ในการมอบประกาศนียบัตรให้กับผู้ชนะที่ได้รับรางวัลเหรียญทอง เช่นเดียวกับ Inge Solheim นักสำรวจขั้วโลก และ Carol Vorderman นักคณิตศาสตร์

อีแวนส์ วัย 29 ปี ได้กล่าวว่า “ ฉันรู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการเชิญในครั้งนี้ แต่สองสามสัปดาห์ต่อมาฉันทราบว่าจะต้องพูดบนเวทีกับผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ แน่นอนว่าหลายปีที่ผ่านมาฉันให้สัมภาษณ์มากมาย แต่ไม่เคยพูดต่อหน้าสาธารณะเช่นนี้ ฉันตื่นเต้นมากๆ แค่เขียนคำพูดในคืนก่อน เพราะอยากให้เป็นคำพูดที่สดใหม่จากใจ"

ในวันหนึ่ง เราได้ชมห้องต่างๆ โดยรอบแล้ว และเมื่อมาถึงห้องที่ใหญที่สุดห้องหนึ่ง ผู้นำชมสถานที่ ได้บอกกับฉันว่า ห้องนี้ เป็นห้องที่ฉันจะใช้ในการมอบประกาศนียบัตร เป็นห้องที่ใหญ่มาก สามารถจุคนได้มากถึง 200 คน ในขณะที่ห้องอื่นๆ จุคนได้แค่ประมาณ 80 คน ฉันจำไม่ได้ว่าได้พูดอะไรออกไปบ้าง แต่ทั้งญาติของฉัน และแขกพิเศษ ที่อยู่ที่นั่น เขาบอกกับฉันว่า ทำได้ดีมาก

“ หลังจากนั้น ก็ได้พบ เจ้าชายเอ็ดเวิร์ด ท่านทรงตรัสถามฉันว่า ถ้าต้องแข่งกับผู้เล่นชาย และเมื่อฉันได้ทูลตอบไปว่า เคยได้ชนะมาบ้าง ท่านทรงตรัสว่า “ เยี่ยม ”  ทั้งหมดนี้ คือประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมและสถานที่ก็ยังเป็นสถานที่ที่อัศจรรย์ ภาพวาดบางภาพ ดูเหมือนจะใหญ่กว่าบ้านฉันอีก ”

 

 

Cr. World Snooker