สมาคมสนุกเกอร์โลก WPBSA ให้เกียรติคนไทย เสนอชื่อ "สินธุ" เข้าหอเกียรติยศ ฮอลล์ ออฟ เฟม

9 พ.ค. 59

WPBSA เสนอชื่อ สินธุ พูนศิริวงศ์ เข้าสู่ ฮอลล์ ออฟ เฟม เทียบเท่าอดีตแชมป์สนุกเกอร์โลกที่ได้รับเกียรติเข้าสู่หอเกียรติยศ ซึ่งถือเป็น รายแรก ที่ไม่ได้เป็นนักกีฬาแต่ได้รับการยกย่องขั้นสูงสุดทำให้ สินธุ ปลื้มใจที่ทำชื่อเสียงสู่วงศ์ตระกูลและประเทศชาติ โดยไปรับรางวัลในนัดชิงชนะเลิศสนุกเกอร์โลก 2016

นายเจสัน เฟอร์กูสัน ประธานสหพันธ์สนุกเกอร์โลกได้แจ้งให้นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยรับทราบว่า ในปีนี้มีชื่อนายสินธุเข้าสู่หอเกียรติยศ ฮอลล์ ออฟ เฟม เทียบเท่านักสนุกเกอร์ระดับแชมป์โลกที่ได้รับเกียรติสูงสุดนี้โดย นายสินธุ จะเป็นผู้บริหารสมาคมกีฬาคนแรกที่ไม่ใช่นักกีฬา แต่ได้รับการยกย่องเข้าสู่หอเกียรติยศ โดยมีพิธีมอบในวันที่ 2 พ.ค. หลังจากจบการแข่งขันคู่ชิงแชมป์โลกที่ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ ซึ่งจะมีงานเลี้ยงใหญ่ในโรงแรมหรูสุดของเมืองเชฟฟิลด์

สำหรับทำเนียบ ฮอลล์ ออฟ เฟม มีผู้ถูกเสนอชื่อจำนวน 23 คน ซึ่งจะเป็นอดีตแชมป์โลกทั้งสิ้น โดยได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2011 โดยสมาคมสนุกเกอร์โลก WPBSA ได้ให้เกียรตินักกีฬา 23 คนดังนี้

ปี 2011 มี 8 คนประกอบด้วย โจ เดวิส, เฟร็ด เดวิส, จอห์น พูลแมน, เรย์ เรียร์ดอน, จอห์น สเปนเซอร์, อเล็กซ์ ฮิกกินส์, สตีฟ เดวิส และ สตีเฟ่น เฮนดรี้

ปี 2012 มี 4 คน - วอลเตอร์ โดนัลด์สัน, มาร์ค วิลเลี่ยมส์, จอห์น ฮิกกินส์ และ รอนนี่ โอซุลลิแวน

ปี 2013 มี 7 คน - เทอร์รี่ กริฟฟิธส์, โจ จอห์นสัน, เคน โดเฮอร์ตี้, ปีเตอร์ เอ็บดอน, ฌอน เมอร์ฟี, แกรม ด็อตต์ และ นีล โรเบิร์ตสัน

ปี 2014 มี 2 คน - เดนนิส เทย์เลอร์ และ คลิฟฟ์ ธอร์เบิร์น

ปี 2015 มี 2 คน - จอห์น แพร์ร็อตต์ และ มาร์ค เซลบี้

และในปี 2016 มีผู้ถูกเสนอชื่อ 3 คน ได้แก่ สจ๊วร์ต บิงแฮม, เร็ก วิลเลียมส์ และ สินธุ พูนศิริวงศ์