รายการฮิต “เฟรมเดียวน็อค” หมดสัญญาทางช่อง 3 ช่อง 32 ไทยรัฐรับช่วงต่อ ประเดิมสนามเดือน ต.ค.

1 ก.ย. 59

ศึก 5 แดง เฟรมเดียวน็อค รายการฮิตทางช่อง 3 หมดสัญญาครบ 1 ปี ทีมงานผู้ผลิตเจรจาช่อง 32 ไทยรัฐทีวี. ซึ่งเป็นสถานีที่กำลังบูมเรื่องกีฬา โดยผู้บริหารทีวี.ให้ความสนใจ เพราะเป็นเกมที่สร้างชื่อให้ประเทศ คาดว่าจะจัดในเดือน ตุลาคม เพราะต้องหาสถานที่สำหรับถ่ายทอดสด โดยให้เวลา 1 ชม. จัดสัปดาห์ละ 1 วัน

สืบเนื่องจากรายการเฟรมเดียวน็อค ซึ่งใช้ระบบแข่ง 5 แดง ทางช่อง 3 ได้หมดสัญญาเมื่อสิ้นเดือนสิงหาคม เนื่องจากทำการถ่ายทอดสดมา 1 ปีเต็ม จนเป็นที่ยอมรับของแฟนสนุกเกอร์ทั่วประเทศ เพราะเป็นเกมที่สนุก ไม่ยืดเยื้อ และไม่สามารถเดาได้ว่า ใครเป็นผู้ชนะ เนื่องจากแข่งแค่ 5 แดง นักกีฬาฝีมือล้ำเหลื่อมไม่มากนัก มีโอกาสชนะทุกคน และเนื่องจากช่อง 3 หมดสัญญา ทางผู้ดำเนินจัดการแข่งขัน บริษัท สปอร์ต ทิปส์ จำกัด โดยคุณพิศณุ นิลกลัด ได้เข้าเจรจากับ คุณวัชร วัชรพล (จูเนียร์) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจบริษัท ทริปเปิล วี บรอดคาสท์ จำกัด เจ้าของทีวี.ไทยรัฐ ช่อง 32 ที่กำลังโด่งดังเป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วประเทศ เนื่องจากสถานีนี้กำลังบูมเรื่องกีฬาและให้การสนับสนุนกีฬาโดยตลอด อาทิ มอบเงินสนับสนุนทีมช้างศึก ฟุตบอล ถึง 5 ล้านบาท และทำการถ่ายทอดกีฬาทุกชนิดที่มีนักกีฬาไทยลงแข่งขันกลับมาให้คนไทยได้ชมทั่วประเทศ

ในการเจรจากับ จูเนียร์ ผู้บริหารทีวี.ไทยรัฐ เป็นที่น่ายินดีว่าทางทีวี.ไทยรัฐให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่ง โดยให้เสนอรูปแบบการแข่งขันพร้อมค่าใช้จ่าย รวมถึงสถานที่จัดการแข่งขันมาด่วน เพื่อจะได้ลงผังรายการให้ทันเดือนตุลาคม ซึ่งโดยรูปแบบการแข่งขัน นายศักดา รัตนสุบรรณ “คิวทอง” เสนอแข่ง 3 ประเภท ใช้ระบบแข่ง 5 แดง (เฟรมเดียวน็อค) ภายใน 1 ชม. โดยกำหนดเวลาคู่ละ 10 นาที หากไม่จบให้นับแต้ม ใครมากกว่าเป็นผู้ชนะโดยมี นักสนุกเกอร์อาชีพ 8 คนกับเยาวชนทีมชาติ 8 คน แข่งประเภทเดียวกัน ส่วนอีก 2 ประเภทเป็น หญิงล้วน กับ ยุวชน ที่อายุตั้งแต่ 7-12 ปี ใช้เวลาแข่งขันสัปดาห์ละ 1 วัน จะสิ้นสุดราว 7 สัปดาห์ แชมป์มืออาชีพได้เงินรางวัล 100,000 บาท ประเภทหญิงและยุวชนรับ 50,000 บาท

สำหรับสถานที่แข่งขันทาง ไทยรัฐทีวี. กำลังมาดูสถานที่สโมสรทีบีซี.หัวหมาก หากความสูงเพียงพอก็สามารถนำรถโอบีมาทำการถ่ายทอดสดได้ แต่หากความสูงไม่พอก็ต้องไปหาสถานที่เหมาะสมต่อไป

 

(ตีพิมพ์ในนิตยสารคิวทอง ฉบับที่ 406)