งานต๋องฟีเวอร์จัดยิ่งใหญ่สมเกียรติ ผู้ว่าการกกท.พร้อมหนุน6แดงโลก

9 ต.ค. 63

งานต๋องฟีเวอร์จัดยิ่งใหญ่สมเกียรติ ผู้ว่าการกกท.พร้อมหนุน6แดงโลก

การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงาน 36 ปี ต๋อง ฟีเว่อร์ มีท เดอะ กรีท กระแสตอบรับดีเกินคาด มีแฟนจากทั่วกรุงเทพฯ และ แฟนพันธุ์แท้จาก นครราชสีมา เดินทางมาร่วมงาน “บิ๊กก้อง” ผู้ว่าการ กกกท.ยืนยันสนุกเกอร์เป็นกีฬา ไม่ใช่การพนัน พร้อมให้การสนับสนุนสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลกอย่างเต็มที่

ที่พิพิธภัณฑ์การกีฬาแห่งประเทศไทย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย รัชพล ภู่โอบอ้อม (ต๋อง ศิษย์ฉ่อย) อดีตนักกีฬาสนุกเกอร์อาชีพ มืออันดับ 3 ของโลก เมื่อปี 1994 – 1995 , นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และ นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ร่วมจัดงาน “36 ปี ต๋อง ฟีเว่อร์” เป็นครั้งแรก เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติให้กับนักกีฬาซูเปอร์ฮีโร่ ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

โดยมีบรรดาแฟนคลับเดินทางร่วมงานกันเป็นจำนวนร่วม 50 คน โดยเฉพาะ น.ส.ปิยาภรณ์ อาจารยานนท์ “ปุ๋ย โคราช” ที่ได้ประมูลเสื้อกั๊กในการแข่งขันของ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” จำนวน 70,000 บาท ได้เดินทางมาสร้างเซอร์ไพรส์ด้วย

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การจัดงานครั้งนี้เพื่อต้องการให้น้อง ๆ เยาวชนได้สัมผัสฮีโร่ (ต๋อง ศิษย์ฉ่อย) นักกีฬาตัวอย่างของประเทศไทยอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเป็นผู้ที่สร้างชื่อเสียง มีความประพฤติที่ดีทั้งในสนาม และนอกสนาม เหมาะสมที่สุดกับการจัดงานเชิดชูเกียรติให้กับนักกีฬาที่ผู้ชื่อเสียงให้กับประเทศอย่างยิ่ง ส่วนรายต่อไปมองว่าจะเป็นนักกีฬามวยสากล ทั้ง สมรักษ์ คำสิงห์ และ สมจิตร จงจอหอ แต่ทั้งนี้ต้องรอดูอีกครั้งว่าจะจัดเมื่อไหร่

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองกีฬาสนุกเกอร์อย่างไร ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ตอบว่า สนุกเกอร์วันนี้เป็นกีฬาอาชีพ ไม่ใช่กีฬาเพื่อการพนัน ในส่วนของการกีฬาแห่งประเทศไทย ยินดีให้การสนับสนุนการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลกที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพอย่างเต็มที่
ขณะที่ “บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย สมาคมฯ ได้ร่วมกันทำงานอย่างเต็มที่ ขณะนี้มีทั้ง เทพไชยา อุ่นหนู (เอฟ นครนายก) , นพพล แสงคำ (หมู ปากน้ำ) และ อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ (ซันนี่ อาร์แบค) กำลังลงทำการแข่งขันสะสมคะแนนอาชีพโลกอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ทั้ง 3 คนถือว่าเป็นนักสนุกเกอร์ที่มีความสามารถ ส่วนตัวมั่นใจว่าไม่เกิน 2 ปี จะมี “ต๋อง 2 “ เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ทางด้าน “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” เปิดเผยว่า ขณะนี้ถึงแม้ว่าเลยช่วงที่พีคมาแล้วก็ตาม แต่ส่วนตัวยังคงให้การสนับสนุนนักสนุกเกอร์รุ่นน้องให้ขึ้นมาแทนที่ โดยมองว่ายังมีอีกหลายคน ทั้งนักสนุกเกอร์ชาย และนักสนุกเกอร์หญิง ฝีมือดีขึ้นจนน่าพอใจ เชื่อว่าเร็ว ๆ นี้ “ต๋อง 2” เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

(จุ้ย คิวทอง)