ทาบ"เสี่ยเอ้" ภิมุขนั่งอุปนายก ช่วยพัฒนาวงการสอยคิวไทย

4 ก.พ. 64

ทาบ"เสี่ยเอ้" ภิมุขนั่งอุปนายก ช่วยพัฒนาวงการสอยคิวไทย

"บิ๊กฮง" สุนทร จารุมนต์ นายกคิวไทยทาบเชิญ "เสี่ยเอ้" ภิมุข สิมะโรจน์ รองหัวหน้าพรรคกล้าบิ๊กบอสน้ำมันซัสโก้นั่งอุปนายกสมาคมช่วยพัฒนาวงการสนุกเกอร์เมืองไทยให้เติบโตมากกว่าเดิม ในขณะที่โปรแกรมสอยคิวอาชีพไทยจะกลับมาเริ่มแข่งเดือนมี.ค. กำหนดแถลงข่าว 18 มี.ค.เวลา 11.00 น.ที่โฮคิทเช่น พระราม 3

" บิ๊กฮง" นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 1/2564 พร้อมกับคณะกรรมการบริหารที่ภัตรคารโฮคิทเช่น พระราม 3 โดยนายกสมาคมได้แจ้งให้ทราบถึงการลาออกของนายธัชนาถ ทองประกอบ อุปนายกสมาคมเนื่องจากมีงานภาระหน้าที่ประจำอยู่มากไม่สะดวกต่อการร่วมบริหารงานสมาคมโดยคณะกรรมการรับทราบถึงการลาออก นอกจากนี้ทางนายกสมาคมได้เรียนเชิญ "เสี่ยเอ้" ภิมุข สิมะโรจน์ รองหัวหน้าพรรคกล้า และประธานกรรมการบริหารบริษัทซัสโก้ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเดินทางมาร่วมประชุมครั้งนี้ด้วยและเปิดตัวรับตำแหน่งอุปนายกแทนตำแหน่งของนายธัชนาถ ทองประกอบ ที่ได้ลาออกไป

นายสุนทร จารุมนต์ กล่าวว่า การได้เชิญคุณภิมุข สิมะโรจน์ มาร่วมบริหารงานสมาคมกีฬาบิลเลียดครั้งนี้เชื่อว่าด้วยความเป็นคนหนุ่มไฟแรงและเคยบริหารงานระดับประเทศมาแล้วเป็นถึงอดีตผู้อำนวยการสวนสัตว์,  อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีและที่ปรึกษากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม น่าจะมีวิชั่นมุมมองหลากหลายอย่างต่อการพัฒนาวงการสนุกเกอร์ของไทยให้ก้าวเจริญต่อไป โดยเฉพาะการชิงเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียนกลับมาต่อด้วยการทวงเบอร์1 ของเอเชียจากจีนต่อไป

สำหรับการแข่งขันสนุกเกอร์เก็บคะแนนสะสมเมืองไทย 7 รายการตอนนี้ต้องหยุดรอบคัดเลือกเนื่องจากติดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ซึ่งตอนนี้ทาง ศบค.ได้เริ่มอนุมัติให้กีฬากลับมาแข่งขันได้อีกครั้งทางสมาคมจึงได้กำหนดปฎิทินการแข่งขันใหม่จะเริ่มแข่งรอบคัดเลือกในวันที่ 28 มี.ค.ถึง 7 เม.ย.นี้ ในศึกสนุกเกอร์ดิวิชั่น 1 ที่ทีบีซีสนุกเกอร์ เซนเตอร์ ซอยรามคำแหง89/1 ในส่วนของชิงแชมป์ภาคทั้ง 7 สนามกำหนดลงตัวแล้ว สนามแรกที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 26 เม.ย.ถึง 1 พ.ค., สนามสอง จังหวัดกาญจนบุรี วันที่ 28 มิ.ย.ถึง 3 ก.ค., สนามสาม จังหวัดปทุมธานี วันที่ 19-24 ก.ค., สนามสี่ จังหวัดสงขลา วันที่ 16-21 ส.ค., สนามห้า จังหวัดนครสวรรค์ วันที่ 20-25  ก.ย., สนามหก จังหวัดนครพนม วันที่ 25-30 ต.ค. และปิดท้ายสนามชิงแชมป์ประเทศไทย ที่จังหวัดนครราชสีมา วันที่ 22-27  พ.ย. โดยกำหนดแถลงข่าวการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพเก็บคะแนนสะสมในวันที่ 18 มี.ค.เวลา 11.00 น.ที่โฮคิทเช่น พระราม 3