"แกร็บ ฟุตบอล คัพ" ฟุตบอลเยาวชนประเภท 5 คน แรงบันดาลใจสู่นักฟุตบอลอาชีพ

29 ส.ค. 62

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานพิธีแถลงข่าวการจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนประเภท 5 คน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ภายใต้โครงการ “แกร็บ ฟุตบอล คัพ” โดยมี นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และนางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แกร็บ ประเทศไทย ร่วมในพิธี ณ ห้องเธียเตอร์ ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมป์ ร่วมกับ แกร็บ ประเทศไทย จัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนประเภท 5 คน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ภายใต้โครงการ “แกร็บ ฟุตบอล คัพ” โดยมุ่งสนับสนุนเยาวชนไทยจากทั่วประเทศทั้ง 5 ภูมิภาค ให้ได้มีโอกาสแสดงทักษะความสามารถในกีฬาฟุตบอล และสร้างแรงบันดาลใจไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต และร่วมชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 350,000 บาท ซึ่งประกอบด้วย ถ้วยรางวัลที่ได้รับการรับรองจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เงินสด และบัตร VIP เข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก (โซนเอเชีย)

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า กีฬา นับว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง รวมถึงทำให้มีทักษะในการแก้ไขปัญหาต่างๆได้ โดยฟุตบอลเป็นหนึ่งในกีฬาที่เป็นที่นิยมของคนทั่วโลก และคนทุกเพศทุกวัย ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นและเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ และนักฟุตบอลทีมชาติไทยยังมีฝีเท้าที่โดดเด่น สามารถสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจจากการแข่งขัน ทั้งลีกในประเทศและต่างประเทศ โดยการจัดการแข่งขันฟุตบอล “แกร็บ ฟุตบอล คัพ” ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการปลูกฝังเยาวชนให้สามารถเล่นฟุตบอลได้อย่างชำนาญตั้งแต่เด็ก และปูทางไปสู่นักฟุตบอลฝีเท้าดีในอนาคตแล้ว ยังเป็นการดำเนินงานตามนโยบายหลัก 12 ด้าน ของคณะรัฐมนตรี ในด้านการปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้ และการพัฒนาศักยภาพของคนไทยทุกช่วงวัย ซึ่งครอบคลุมถึงการมุ่งเสริมเยาวชนที่มีศักยภาพด้านกีฬา ให้สามารถพัฒนาไปสู่นักกีฬาอาชีพ อีกด้วย ทั้งนี้ การจัดการแข่งขันในรอบคัดเลือกตัวแทนระดับภูมิภาค จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 27 กันยายน 2562 ใน 5 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น ชลบุรี ภูเก็ต และกรุงเทพฯ โดย 6 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบเพื่อเป็นตัวแทนของแต่ละภาค จะได้เข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม 2562 ณ สนามฟุตบอล ฟิวเจอร์ อารีน่า รังสิต

 

กองประชาสัมพันธ์ กกท.

29 สิงหาคม 2562