"ก้องศักด" เชิญชม "สนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก" ‪2-7 ก.ย. นี้‬ที่ เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว

2 ก.ย. 62

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาจากทั่วโลกที่เข้าร่วมการแข่งขัน SangSom 6 Red World Championship 2019 โดยมี นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย, นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และนักสนุกเกอร์จากทั่วโลกกว่า 30 คน ร่วมงาน ณ ห้องวิภาวดี บอลรูม ซี โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า ในนามของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขอชื่นชมสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ที่ได้จัดการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก เป็นปีที่ 11 ติดต่อกันส่งผลให้ชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้นโดยเฉพาะในช่วงที่มีการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลกของทุกปี จะมีนักท่องเที่ยวจาก ยุโรป - จีน - ฮ่องกง และตะวันออกกลาง เดินทางมากันมาก ซึ่งการจัดสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยดึงชาวต่างชาติมาท่องเที่ยวในเมืองไทยอีกทางหนึ่ง ต้องขอขอบคุณ สมาคมฯ ที่นำรายการ แข่งขันสำคัญๆ มาจัดในทุกปี

“สำหรับนักกีฬาที่มาแข่งขันในครั้งนี้ ทราบว่ามีมือระดับแชมป์โลกหลายคนมากันครบ รวมถึงมือ 1 จาก สาธารณรัฐประชาชนจีน ติง จุ้นฮุย แชมป์เก่าก็มาร่วมด้วย โดยมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันกลับไปยังเมืองจีน ซึ่ง มีผู้ชมแต่ละปีนับร้อยล้านคน โดยปีนี้ทราบว่าทางจีนก็จองสัญญาณการถ่ายทอดล่วงหน้าแล้ว สำหรับนักกีฬาไทย เป็นมืออาชีพ 4 คนและมือสมัครเล่น 2 คน เข้าร่วมแข่งขัน ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย ที่นักกีฬามี ศักยภาพที่จะสู้กับทั่วโลกและที่ผ่านมา เทพไชยา อุ่นหนู ก็เคยครองแชมป์โลกมาแล้ว”

ทั้งนี้ การแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก รายการ “SangSom 6 Red World Championship 2019” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 11 ถือเป็นที่สุดของการแข่งขันสนุกเกอร์ในเมืองไทย และเป็นรายการเดียวที่เปิดโอกาสให้นักสนุกเกอร์ชาวไทยทั้งระดับมืออาชีพและมือสมัครเล่น ได้มีโอกาสประลองฝีมือกับนักสนุกเกอร์ระดับโลก โดยมีนักสนุกเกอร์จากทั่วโลกกว่า 30 คน ร่วมแข่งขัน ซึ่งในวันแรก “เอฟวัน”เทพไชยา อุ่นหนู นักสนุ้กมือ 37 ของโลก จะพบกับ มาร์ค วิลเลี่ยม นักสนุ้กจากเวลส์ ซึ่งนับเป็นคู่ไฮไลท์ของวันแรก ในเวลา ‪18.30 น. ถือเป็นรีแมทช์คู่ชิงปี ‬2017 ในส่วนของนักกีฬาไทย ที่จะประเดิมสนามรอบ ‪11.00 น. ได้แก่ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ มือ ‬38 ของโลก พบกับ เรนเน่ อีแวนส์ นักสนุ้กเกอร์หญิงเจ้าของแชมป์โลก 12 สมัยจากอังกฤษ และ “ซันนี่ อาร์แบค” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ มือ 52 พบกับ “เดอะ แท็กซี่” แกรี่ วิลสัน มืออันดับ 19 ของโลกจากอังกฤษ โดยการแข่งขัน 3 วันแรกเป็นเกมรอบแรก จะมีประลองวันละ 4 รอบ รอบแรก‪เวลา 11.00 น. ต่อด้วยรอบ 13.30‬ ‪น.‬, ‪16.00 น. และ 18.30 น. แข่งระบบ ‬5 ใน 9 เฟรม ในรอบบ่ายโมงครึ่งจะมีการถ่ายทอดสดในโต๊ะที่ 1 ทุกวัน ‪ระหว่างวันที่ 2 - 7 กันยายน 2562 ที่ BCC Hall ศูนย์การค้า เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว โดยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางทรูวิชั่น และ ‬Facebook Fanpage : Sangsom6Red

 

กองประชาสัมพันธ์ กกท.

1 กันยายน 2562